ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา
วาระที่ ๕.๔ การเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย
(สมอ.๐๘)
จำนวน ๕ หลักสูตร
สรุปเรื่อง
ด้วยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) เป็นการปรับปรุงโดยปรับเปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตร
เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒
ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๖๕
เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เรียบร้อยแล้ว จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๒ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชานวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๒
ด้วยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) เป็นการปรับรหัสวิชาและคำอธิบายรายวิชา เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตาม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เรียบร้อยแล้ว จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๓ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการเกษตร หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๑
ด้วยคณะเทคโนโลยีการเกษตร
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) เป็นการปรับปรุงโดยปรับลดเปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร
เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตาม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๖๕ เรียบร้อยแล้ว
จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๔ หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๑
ด้วยคณะครุศาสตร์
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) เป็นการปรับปรุงโดยปรับเปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร
เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตาม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๖๕ เรียบร้อยแล้ว
จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๕ หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๑
ด้วยคณะครุศาสตร์
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) เป็นการปรับปรุงโดยปรับเปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร
เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตาม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๖๕ เรียบร้อยแล้ว
จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
พ.ศ. ๒๕๕๒
๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘
๓. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติที่ประชุม
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................