ระเบียบวาระที่    เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา

 

            วาระที่ ๕.๔ ขอหารือจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน (section)

 

สรุปเรื่อง

            ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอให้ทบทวนการกำหนดจำนวนนักศึกษาในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ เนื่องจากการกำหนดให้ทุกรายวิชาจัดจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน ตอนเรียนละ ๓๐ คน

ส่งผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ โดยขอให้กำหนดจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน ตอนเรียนละ ๒๕ คน ซึ่งเป็นจำนวนที่สอดคล้องกับจำนวนรับเข้าของทางสาขาวิชา และหากมีนักศึกษาเกิน ๒๕ คน

ก็สามารถเปิดเพิ่มอีกหนึ่งตอนเรียนได้ และจากมติคณะกรรมการวิชาการครั้งที่ ๙/๒๕๖๕ วันที่ ๘ กันยายน ๒๕๖๕ ให้เสนออธิการบดีเพื่อพิจารณานำเสนอต่อที่ประชุมสภาวิชาการ จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา

 

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

            ๑. บันทึกที่ อว ๐๖๓๐.๐๕/๑๑๖๓ เรื่อง ขอให้ทบทวนการกำหนดจำนวนนักศึกษาในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ

            ๒. บันทึกที่ อว ๐๖๓๐.๑๑/๓๖ เรื่อง แจ้งมติการประชุมคณะกรรมการวิชาการ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕

           

ประเด็นที่เสนอ

            ๑.  เพื่อพิจารณา

            ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติที่ประชุม

            ..............................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................