ระเบียบวาระที่ ๕
เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา
วาระที่ ๕.๔ ขอหารือจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน
(section)
สรุปเรื่อง
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอให้ทบทวนการกำหนดจำนวนนักศึกษาในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ
เนื่องจากการกำหนดให้ทุกรายวิชาจัดจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน ตอนเรียนละ ๓๐ คน
ส่งผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
โดยขอให้กำหนดจำนวนนักศึกษาต่อตอนเรียน ตอนเรียนละ ๒๕ คน ซึ่งเป็นจำนวนที่สอดคล้องกับจำนวนรับเข้าของทางสาขาวิชา
และหากมีนักศึกษาเกิน ๒๕ คน
ก็สามารถเปิดเพิ่มอีกหนึ่งตอนเรียนได้ และจากมติคณะกรรมการวิชาการครั้งที่
๙/๒๕๖๕ วันที่
๘ กันยายน ๒๕๖๕ ให้เสนออธิการบดีเพื่อพิจารณานำเสนอต่อที่ประชุมสภาวิชาการ จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. บันทึกที่ อว ๐๖๓๐.๐๕/๑๑๖๓ เรื่อง
ขอให้ทบทวนการกำหนดจำนวนนักศึกษาในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ
๒. บันทึกที่ อว ๐๖๓๐.๑๑/๓๖ เรื่อง
แจ้งมติการประชุมคณะกรรมการวิชาการ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติที่ประชุม
..............................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................