ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาภาษาไทย ซึ่งหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๕
และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒
กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัย
สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ เมื่อวันที่
๑๔ มกราคม ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบ ให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิต พ.ศ. ๒๕๕๘
๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
พ.ศ. ๒๕๕๒
๔. พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒ บทเฉพาะกาล มาตรา ๗๙
และมาตรา ๘๐
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................