ระเบียบวาระที่    เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

 

             วาระที่ ๕.๔  (ร่าง) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการเทียบตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๖๖

 

สรุปเรื่อง

               โดยที่เป็นการสมควรกำหนดให้มีข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการเทียบตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทวิชาการที่ได้รับตำแหน่งทางวิชาการจากสถาบันการศึกษาอื่น

มีสิทธิที่จะได้รับการเทียบให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา ๑๗ มาตรา ๖๕/๑ และมาตรา ๖๕/๒ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗
ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบมาตรา ๑๘ (๒)
, (๑๓) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗

               มหาวิทยาลัยจึงจัดทำ (ร่าง) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการเทียบตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๖๖ ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ

ในการประชุมครั้งที่ ๙/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๖๖ เรียบร้อยแล้ว จึงเห็นสมควรนำเสนอ (ร่าง) ข้อบังคับฯ ดังกล่าวต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา

 

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

              ๑. พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗

                ๒. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗

                ๓. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๑

                ๔. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. ๒๕๖๖

 

ประเด็นที่เสนอ

               ๑. เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบ

               ๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

มติที่ประชุม

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................