ระเบียบวาระที่     เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา

 

           วาระที่ ๕.๒  การเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) จำนวน ๓ หลักสูตร

 

สรุปเรื่อง 

            ด้วย คณะสาธารณสุขศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘) รวมจำนวน ๓ หลักสูตร

เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตาม กฎกระทรวงมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘ และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕

ทั้งนี้หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบัณฑิตวิทยาลัย ในการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๖๖
เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เรียบร้อยแล้ว จึงเสนอคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา ดังนี้

 

ระดับบัณฑิตศึกษา

คณะ

ระเบียบวาระที่

หลักสูตร/หมวดวิชา

เหตุผลในการปรับปรุงแก้ไข

คณะสาธารณสุขศาสตร์

๕.๒.๑

หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการระบบสุขภาพ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

ขอเพิ่มอาจารย์ประจำหลักสูตร

๕.๒.๒

หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการระบบสุขภาพ หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๔

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

๕.๒.๓

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยี หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕

ขอปรับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตร

 

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

            ๑. กฎกระทรวงมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕

            ๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘

            ๓. ประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕

            ๔. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๖

 

ประเด็นที่เสนอ

            ๑.  เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบ

            ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติที่ประชุม

        ..............................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................