ระเบียบวาระที่     เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา

 

                   วาระที่ ๕.๕  การขอความเห็นชอบในการรับรองหลักฐานการแสดงความครอบคลุมผลการเรียนรู้ตาม IES 2 ข้อ (ญ) รายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ของหลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ คณะวิทยาการจัดการ

สรุปเรื่อง             

ตามที่สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือที่ สวบช.๒๑๐๕ (๒)/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ถึงคณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี เรื่อง การพิจารณาหลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยมีข้อคิดเห็น ข้อ ๔ คือ "ขอหลักฐานที่แสดงได้ว่าผลการเรียนรู้จากรายวิชา
หลักเศรษฐศาสตร์ สอดคล้องและครอบคลุมผลการเรียนรู้ตามที่ระบุใน
IES 2 ข้อ (ญ) หลักเศรษฐศาสตร์ หรืออาจพิจารณาปรับแก้ไขคำอธิบายรายวิชาให้ครอบคลุมผลการเรียนรู้ตาม IES 2 "

และให้แนบหลักฐานความเห็นชอบของสภามหาวิทยาลัยประกอบนั้น คณะวิทยาการจัดการขอส่งหลักฐานยืนยันว่ารายวิชาดังกล่าวครอบคลุมผลการเรียนรู้ตาม IES 2 ข้อ (ญ) และขอส่งหลักฐานประกอบดังต่อไปนี้

๑. ตารางเปรียบเทียบคำอธิบายรายวิชากับ IES 2 ข้อ (ญ)

๒. ตารางเปรียบเทียบแผนการสอนใน มคอ.๓ กับ IES 2 ข้อ (ญ)

๓. ตารางผลการเรียนรู้ด้านความรู้ความสามารถเชิงเทคนิค IES 2 ข้อ (ญ)

๔. คำอธิบายรายวิชา MEC101 หลักเศรษฐศาสตร์ ตามเล่ม มคอ.๒ หลักสูตรบัญชีบัณฑิต ปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

๕. มคอ.๓ ภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๖๗ รายวิชา MEC101 หลักเศรษฐศาสตร์ ที่จัดทำโดยคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการในการประชุมครั้งที่ ๙/๒๕๖๗ เมื่อวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๖๗ เรียบร้อยแล้ว คณะวิทยาการจัดการจึงขอเสนอต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยต่อไป

 

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

                    หนังสือจากสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ สวบช.๒๑๐๕ (๒)/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เรื่อง การพิจารณาหลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

 

ประเด็นที่เสนอ

                   ๑.  เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบ

                   ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติที่ประชุม

................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................