ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา
วาระที่ ๕.๒ การขอความเห็นชอบในการอนุมัติอาจารย์พิเศษกรณีสอนมากกว่าร้อยละ
๕๐
สรุปเรื่อง
ตามหนังสือจาก
สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่ อว ๐๒๒๔/ว๖๕๓ ลงวันที่
๘ ตุลาคม ๒๕๖๒ ชี้แจงแนวปฏิบัติตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี
พ.ศ. ๒๕๕๘ ในกรณีของอาจารย์พิเศษ หากรายวิชาใดมีความจำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญของบุคลากรภายนอกมากกว่าร้อยละ
๕๐ สถาบันอุดมศึกษา
ก็สามารถดำเนินการได้เพื่อให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์สูงสุด
แต่ต้องมีอาจารย์ประจำร่วมรับผิดชอบกระบวนการเรียนการสอนและพัฒนานักศึกษาตลอดการจัดการเรียนการสอนของรายวิชานั้น
ๆ ด้วย
โดยต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบันอุดมศึกษา
ถือเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘
ในการนี้ คณะครุศาสตร์จึงขอความเห็นชอบในการอนุมัติอาจารย์พิเศษกรณีสอนมากกว่าร้อยละ
๕๐ ของรายวิชา จำนวน ๒ ราย ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในการประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๖๘ เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๘ เรียบร้อยแล้ว จึงเสนอต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
|
|
||
คณะครุศาสตร์ |
จำนวน ๒ ราย |
||
๑. |
อาจารย์นัทธ์หทัย กันทพงษ์ Ø ได้รับการเสนอเป็นอาจารย์พิเศษคณะครุศาสตร์
Ø สอนนักศึกษาระดับปริญญาตรีเต็มเวลา
จันทร์-ศุกร์ ภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๖๘ Ø รายวิชาการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน
(Sect.02 และ Sect.03) Ø จำนวน ๘ คาบต่อสัปดาห์ |
||
|
|
||
๒. |
อาจารย์นภวรรณ มั่นพรรษา Ø ได้รับการเสนอเป็นอาจารย์พิเศษคณะครุศาสตร์
Ø สอนนักศึกษาระดับปริญญาตรีเต็มเวลา
จันทร์-ศุกร์ ภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๖๘ Ø รายวิชาจิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครู
(Sect.06 Sect.08 และ Sect.09) Ø จำนวน ๑๒ คาบต่อสัปดาห์ |
||
รวมทั้งสิ้น |
๒ ราย |
||
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี
พ.ศ. ๒๕๕๘
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบ
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติที่ประชุม
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................