ระเบียบวาระที่
๓ เรื่องสืบเนื่อง
วาระที่
๓.๑ การพิจารณา (ร่าง) หลักสูตร
จำนวน ๑ หลักสูตร
๓.๑ (ร่าง)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๗๐
ด้วยคณะกรรมการสภาวิชาการในการประชุมครั้งที่
๘/๒๕๖๘ เมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๘ มีมติ เห็นชอบ (ร่าง) หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๗๐ โดยมีข้อเสนอแนะให้ปรับแก้ไขก่อนเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยต่อไป
คณะกรรมการสภาวิชาการมีข้อเสนอแนะดังนี้
๑)
ให้สาขาวิชาทบทวนการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO6 PLO8 และ PLO9)
๒)
ให้สาขาวิชาทบทวนหมวดที่ ๘ ระบบและกลไกในการพัฒนาหลักสูตร ข้อ ๓ ผู้มีส่วนร่วมในกระบวนการประเมินและพัฒนาหลักสูตร
๓)
ให้สาขาวิชาทบทวนชื่อรายวิชาและคำอธิบายรายวิชา 65TCE201 กำลังวัสดุศาสตร์
๔) ให้สาขาวิชาทบทวนคำว่า บังคับเรียนไม่น้อยกว่า
... หน่วยกิต ในกลุ่มวิชาเฉพาะด้านบังคับ
๕)
ให้สาขาวิชาทบทวนกลุ่มวิชาเลือกทางวิศวกรรมโยธาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
๖)
ให้สาขาวิชาทบทวนรายวิชาให้สอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยองค์ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
องค์ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรม
และองค์ความรู้เฉพาะทางวิศวกรรมที่สภาวิศวกรจะให้การรับรองปริญญา ประกาศนียบัตร
หรือวุฒิบัตรในการประกอบวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุม พ.ศ. ๒๕๖๕
๗)
ข้อเสนอแนะรายวิชาที่มีรายวิชาบังคับก่อน (pre-requisite) จำนวนหลายวิชา
๘)
ข้อเสนอแนะการออกแบบรายวิชาให้มีด้านทฤษฎีและปฏิบัติในรายวิชาเดียวกัน เช่น
รายวิชา 65TCE411
เทคโนโลยีคอนกรีตสำเร็จรูปและคอนกรีตอัดแรง
บัดนี้ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมได้ดำเนินการปรับแก้ไขตามข้อเสนอแนะดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
จึงเสนอต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. กฎกระทรวงมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
พ.ศ. ๒๕๖๕
๓. ประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๖๕
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบ
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติที่ประชุม
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................