สืบเนื่องจากพระราชกฤษฏีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 มาตรา 11 กำหนดไว้ว่า สถาบันอุดมศึกษามีหน้าที่พัฒนา ความรู้ในสถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้มีลักษณะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ โดยต้องรับรู้ข่าวสารข้อมูลและสามารถประมวลผลความรู้ในด้านต่าง ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติราชการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เหมาะสมกับสถานะการณ์ รวมทั้งต้องส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถ สร้างวิสัยทัศน์ และปรับเปลี่ยนทัศนคติของข้าราชการได้ถูกต้อง รวดเร็วเหมาะสมกับสถานการณ์ รวมทั้งต้องส่งเสริมและพัมนาความรู้ความสามารถ สร้างวิสัยทัศน์ และปรับเปลี่ยนทัศนคติของข้าราชการในสังกัดให้เป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและมีการเรียนรู้ร่วมกันมหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดให้คณะทุกคณะดำเนินการจัดการความรู้เพื่อ สนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ 2ยุทธศาสตร์ และกำหนดขอบเขต KM ยุทธศาสตร์ละ 1 สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนจึงได้กำหนดขอบเขตการจัดการ ความรู้เป็น 2 ยุทธศาสตร์ คือ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพและมาตราฐานการบริหารและการจัดการภายในองค์กรมีการจัดการความรู้เรื่องการพัฒนางานจัดซื้อ จัดจ้าง และยุทธศาสตร์ที่ 2 คือ ยุทธศาสตร์การวิจัยและพัฒนามีการจัดการความรู้เรื่อง การพัฒนาคุณภาพงานวิจัย โดยการกำหนดขอบเขตเกิดจาก กระบวนการ มีส่วนร่วมของอาจารย์และพนักงานสายสนับสนุนของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน นโยบายการจัดการความรู้ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
- พัฒนาให้สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนเป็นแหล่งรวบรวมความรู้ของนักศึกษา
- จัดใหสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เป็นจุดศูนย์กลางในการจัด กิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้