ระเบียบวาระที่     เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา

 

            วาระที่ ๕.๔ การพิจารณาแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร จำนวน ๖ หลักสูตร

 

สรุปเรื่อง

            ๕.๔๑  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทั่วไป หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทั่วไป หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ เนื่องจากหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบ
ในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา ๒๕๖๕ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
 (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี
เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ

 

            ๕.๔.๒ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ เนื่องจากหลักสูตร
ได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา ๒๕๖๕ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
 (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้
ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งได้ผ่าน
การพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการ
เพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ

 

            ๕.๔.๓ หลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ เนื่องจากหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตร
ในปีการศึกษา ๒๕๖๕ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
 (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอน
ของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕
เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ


            ๕.๔.๔ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์ และสารสนเทศศาสตร์ (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์ และสารสนเทศศาสตร์ (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖
เนื่องจากหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา ๒๕๖๖ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒
กำหนดให้ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว
ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อ
สภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ

 

            ๕.๔.๕ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ เนื่องจากหลักสูตรได้ดำเนินการ
ครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา ๒๕๖๘ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
 (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี
เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ

 

            ๕.๔.๖ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖

                     ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา (๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๖ เนื่องจากหลักสูตรได้ดำเนินการ
ครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา ๒๕๖๖ ซึ่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
 (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้ปรับปรุงหลักสูตรทุก ๆ ๕ ปี
เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๕ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ

 

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

            ๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒

            ๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘

            ๓. ข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับอนุปริญญาและปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๗        

            ๔. ข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับอนุปริญญาและปริญญาตรี (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๗

 

ประเด็นที่เสนอ

            ๑.  เพื่อพิจารณา

            ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติคณะกรรมการ    

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................